Cách hay để bé có hàm răng khỏe đẹp

Thứ năm - 16/12/2021 09:47

bé

Không phải cha, mẹ nào cũng biết cách làm thể nào để trẻ có một hàm răng khỏe nhất. Chăm sóc răng miệng cho trẻ là một trong những việc quan trọng mà các bậc cha, mẹ luôn quan tâm để trẻ có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh khi lớn lên.

Khi nào thì nên chăm sóc răng cho trẻ
Hầu hết các bậc cha, mẹ thường chỉ quan tâm đến sức khỏe răng miệng cho trẻ khi chúng bắt đầu mọc răng. Điều này hoàn toàn sai lầm.


 

Cha, mẹ nên bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng cho con trẻ ngay cả trước khi chiếc răng đầu tiên của bé xuất hiện. Hãy nhớ rằng không phải vì trẻ chưa có răng mà không cần quan tâm đến việc chăm sóc răng, miệng cho chúng. Ngay từ khi sinh ra răng của trẻ đã được phát triển đầy đủ, nhưng chúng vẫn còn chìm sâu trong hàm. Vì vậy, khi trẻ chưa mọc răng cha, mẹ thay vì việc đánh răng cho trẻ hãy giữ cho trẻ có một bộ nướu khỏe mạnh.
 

Nên dùng một chiếc khăn ẩm lau nhẹ lên nướu răng của bé sau ăn có thể ngăn ngừa sự tích tụ của các vi khuẩn gây hại. Sau khi con của bạn bắt đầu mọc vài chiếc răng bạn có thể chải chúng bằng bàn chải đánh răng mềm mại của một đứa trẻ hoặc chà xát chúng bằng miếng gạc vào cuối ngày.

 

Ngay cả trẻ sơ sinh vẫn có thể có vấn đề với sâu răng khi bố mẹ không thực hành thói quen ăn uống tốt. Nhiều bậc cha, mẹ có thói quen cho trẻ ngậm bình sữa khi ngủ điều này gây tác động không tốt cho răng của bé. Khi các chất đường từ nước trái cây hoặc sữa vẫn còn trên răng của bé trong nhiều giờ, nó có thể ăn mòn men răng, tạo ra một tình trạng được gọi là miệng chai, rỗ, hoặc đổi màu men răng của trẻ. Trường hợp nặng dẫn đến sâu răng.

 

Lời khuyên cho cha mẹ

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ không phải một việc đơn giản, cần có sự kiên trì. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp các bậc cha, mẹ dễ dàng hơn trong việc cùng trẻ giũ gìn một hàm răng khỏe mạnh.


 

Tạo thói quen cho trẻ đến các phòng nha khoa

Điều này giúp phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng cho trẻ. Bên cách đó sẽ giúp trẻ quen dần với việc đến thăm nha sĩ, không sợ hãi mỗi khi phải thăm khám răng.

 

Tạo thói quen cho trẻ đánh răng thường xuyên

Sự đổi màu men răng của trẻ cũng có thể xảy ra từ việc sử dụng kháng sinh kéo dài, và một số thuốc có chứa một lượng lớn đường. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ em để bàn chải sau khi dùng thuốc của họ, đặc biệt nếu có chỉ định sẽ được lâu dài.

 

Đánh răng ít nhất hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ giúp duy trì miệng khỏe mạnh. Trẻ ở lứa tuổi 2 hoặc 3 có thể bắt đầu sử dụng kem đánh răng với một lượng nhỏ khoảng bằng hạt đậu. Không nên lấy một lượng kem đánh răng quá lớn khi trẻ mới bắt đầu tập đánh răng. Điều đó dễ khiến trẻ nuốt phải bọt kem đánh răng không tố cho sức khỏe của chúng.

 

Với trẻ ở lứa tuổi này cha, mẹ nên trực tiếp đánh răng cho trẻ hoặc phải giám sát để trẻ không nuốt phải nước bọt kem đánh răng.

 

Tạo thói quen đánh răng thường xuyên cho trẻ không phải một việc đơn giản. Thông thường trẻ rất sợ mỗi khi phải đánh răng. Vì vậy cha, mẹ cần phải kiên trì, khuyến khích, động viên để trẻ cám nhận việc đánh răng hàng ngày là khoảng thời gian thú vị của chúng, chứ không phải là lúc chúng bị cha mẹ la mắng.

 

Tránh cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt vào buổi tối

Các bậc cha, mẹ nên kiên quyết với trẻ trong việc cho phép chúng được sử dụng đồ ăn chứa nhiều chất ngọt trong khoảng thời gian nào trong ngày. Nếu bạn để cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt vào buổi tối sẽ khiến cho con bạn phải đối mặt với nguy cơ bị sâu răng trong tương lai. Hạn chế ăn các loại thực phẩm có đường và thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa là cách tốt nhất để chăm sức khỏe răng miệng của trẻ, giúp đảm bảo cho trẻ một hàm răng khỏe mạnh và một nụ cười xinh đẹp.

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bình

Nguồn tin: admindk:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Các tin khác

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay305
  • Tháng hiện tại11,487
  • Tổng lượt truy cập516,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây