Trường mầm non giam lỏng nhà báo

Thứ hai - 18/06/2012 11:05
Phóng viên không đồng ý cho cán bộ văn hóa phường kiểm tra giấy tờ đã bị giam lỏng tại trường mầm non, nơi PV đang tác nghiệp.

Sáng 14/6, phóng viên (PV) Thanh Hùng, phụ trách mảng giáo dục của báo Sài Gòn Giải Phóng đến Trường Mầm non Quỳnh Hương, Q.Gò Vấp (TP.HCM) để tác nghiệp thì bị cán bộ văn hóa của P.17 cản trở, giam lỏng tại trường.

Theo trình bày của PV này với đại diện Phòng GD Q.Gò Vấp, UBND P.17, mới đây anh có bài viết về những sai phạm trong lĩnh vực tài chính của trường Mầm non Quỳnh Hương. Do vậy, nhận được thông tin từ Phòng GD Q.Gò Vấp thông báo sáng 14/6, Trường Mầm non Quỳnh Hương sẽ công bố chi tiết về việc công khai tài chính, nên anh đến để tìm hiểu. Khi anh chụp ảnh bảng công khai tài chính được dán trên tường thì có cán bộ văn hóa P.17 đến ra lệnh kiểm tra giấy tờ. PV này không đồng ý thì cán bộ văn hóa dọa gọi công an tới bắt vì tội gây rối trật tự công cộng và giam lỏng PV tại trường. Anh Hùng đã gọi điện báo cho lãnh đạo và một số đồng nghiệp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Phòng GD Q.Gò Vấp, UBND P.17 đã tổ chức buổi làm việc với PV Thanh Hùng cùng PV các báo. Tại đây, bà Trịnh Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Hương, đã xin lỗi vì để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tuy nhiên, phía cán bộ văn hóa P.17 vẫn không thừa nhận là mình sai khi cho rằng “chúng tôi đủ thẩm quyền để xét giấy tờ, thẻ nhà báo đối với PV tác nghiệp trên địa bàn phường”. Được biết, Trường Mầm non Quỳnh Hương là trường công lập của Q.Gò Vấp, mới đây trường đưa ra quy định phụ huynh phải “đặt cọc” trước chỗ cho trẻ trong năm học tới với số tiền 500.000/bé. Ngay sau khi đưa ra quy định này, Phòng GD Q.Gò Vấp đã tiến hành xác minh và xử lý vi phạm đơn vị này với hình thức hạ điểm thi đua.

Theo Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay690
  • Tháng hiện tại14,385
  • Tổng lượt truy cập541,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây